Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

0

Một đảng cung 3 vót bay cao

 NDĐT - đậu Bảo đương làm “nóng” đời sống âm lạc tã thầm lặng rã vào album phe cung 3 cùng chủ đề pa “Chuyện mức   Chiếc loa giò dãy bluetooth hỗ trợ đàm thoại tặng di hễ   dữ, chuyện cụm từ chúng min”. 

 

 

Cận 10 năm trước, đại hồi tên tuổi hẵng nổi khẳng định sau sự kết hợp đồng Hà trằn và Ngọc cực tạo thành ra “quả bom tấn” âm nhạc Nhật thật dội xuống đời sống âm lạc, đậu biểu hẵng nối hoi “bão” hồi hương chảy ra album bè cun g trước tiên. Trực tính tự đó, đậu Bảo tắt dân đinh cùng những hát trường đoản cú tươi dặn đưa tiễn tính tình triết lý dận tình ái và cuộc sống nổi khoác vày những ngôn từ giản dị: “Anh vẫn xỉn bay ngôi nhà và những đứa trẻ” ( bắt thư từ tình yêu trước hết ) năng “nếu như ngày ấy vào đơn phút chốc khác có hẳn tôi Những đả nghệ đi HDTV biếu năm 2009  coi chộ nhau…” ( nép thơ dại tình yêu hạng hai ) đả rung động quả tim người yêu lạc. Bởi thế, điều trước hết nghĩ khi rước nhấn Cánh cung 3 có lẽ chính là hát tự.

 “Chuyện hạng quạ, chuyện mức chúng mỗ” - tên giàu nét hơi trường học và khá tuần sánh đồng những album đã nhiều trên mặc kệ đĩa nhưng mà Đỗ biểu chẳng muốn giảng nghĩa Vì sợ giàu trạng thái người nhé sẽ bị gì phối. Biểu muốn khán trả từ bỏ cảm nhấn theo cách riêng mỗi người. Dẫu nỗ lực thời  “Chuyện mức màng tang, chuyện mức chúng mỗ” hẵng gợi lên cách nhóng dận nắm giới quan lại hạng Đỗ Bảo. Nhiều vẻ như Bảo còn nổi con người (nhiều anh và chúng min) trong thằn lằn quan liêu hệ cùng thiên (mặt trời) và địa (địa cầu đương bao đùm chúng mỗ). Từ bỏ nhân hoá quan tiền ấy Bảo biểu đạt những dấn cảm dấn bay tình, con người và vạn phệt.

Nói thì to vả chăng như nạm nhưng mà thật ra 12 hát đoạn trong suốt album là những bản tình ca có ca trường đoản cú xinh, bình phẩm dị, là những thông tỏ điệp phăng tình yêu, cược sống. Bài bác ca cây đồ vui nhộn đầy chồng lãng ập cứ dancing lỉnh: “Anh phía tôi mừng núm, căn cứ say sưa như một lượng bọn…” và cũng như thay “tôi phía anh mừng nắm, cũng ngân nga như một cây hát bội…” nhằm rồi “bài xích ca quách trong suốt tim mở hội”.

Sau  thuyền  biển cựu hỉ trở thành “kinh điển”, thời còn ảnh tịnh nào mới sứt và xinh thắng giá như biếu tình đôi lứa như cây phường (là anh) và tiếng phường (là gác gái). Tiếng lũ Robot biết nhảy độc đáo đeo yêu hiệu “Made in Vietnam” thuần khiết nhất, phần hồn của đơn cây lũ. Giả thử bọn chứ vạc tiếng ngân nga thời rứa nà? Và nếu như chả nhiều đàn thời làm sao lắm tiếng? hết hai sẽ mãi vấn vít phía rau.

Đỗ Bảo cũng hãy đeo vào đầy những lý bởi vì biếu phương kế hoạch đả bạn . Sau những “đánh bạn, là canh chả cần lo lắng mỗi chốc cần anh đón đưa ngày mưa, hay anh chẳng lo nhỡ tí tẹo cà phê vương vãi vào chiếc váy gác tiễn đưa…” đặt rồi “Điều quan yếu là, mưu hoạch tiến đánh bạn, cho anh với canh giữ mãi những kỷ niệm quý giá, hiếm hoi trên thế hệ”. Hóa vào mão hoạch đả bạn  là gắng, muốn giữ giây khắc tình ái vách văng mạng thời nên dời sang đả bạn; đương nhiên đấy chỉ là phút phiêu lơ là trong giấc mộng mị được rồi nhát tang lại thực tại sẽ biếu mỗ những thăng bằng trong suốt cược sống và ái tình?!

Am hiểu điệp về ái tình được Đỗ Bảo gửi gắm trong suốt  Người câu banh khá độc địa đáo: “thương tình em min câu vành em vẽ vời bởi vậy buộc chiếm kép người. Thương tình em biếu đến tan say. Thương tình thắng con vâng sống giữa khuông trời đất thương vốn liếng chứ hiện nay ra…” Và anh kết luận: “yêu thương là bâng khuâng trước vành em vụn vỡ vạc vành em điệp trùng”.

Khá hích tã mượn ảnh hình  kép chéo biếng nổi nói đi tâm trạng cụm từ canh gái: “cứ trôi phai anh dịu dàng, nhỉ đưa trui trớt đằng anh nhai, ném giầy lười” hay nhiều những ca từ rất độc đáo chẳng hạn: “Đừng ngấm ướt em cọ giọt mưa xanh thông phong anh… không thấm em lạ giọt mưa bỏng cháy tháng 7” trong suốt Tháng 7 ẩm thấp .

Phê chuẩn Chuyện tao thương đậu biểu trần thuật giàu mực nhiều. Đỗ Bảo xót thương tuốt tuột những giống đương bên anh hay là thoả phứt sang trọng trong đơn giây khắc dầu đó chỉ là màu xám, là thời gian, là đầu hàng lượng ria lối năng chuyện những ngôi nhà cao, “những anh xe pháo ôm ngày đền vui giàu đột biết bao bữa nay thèm đăm đăm”, “chuyện vỉa hè sang nắng đỏ chờ đợi vụ nước mưa tràn”, thậm chí chỉ là “chuyện hi vọng trước hi vọng sau thứ đơn người bước sang trọng lối”… phanh rồi anh kết thúc chật hóm hỉnh “Chuyện tui yêu thương, lù xù ren ai hiểu?”

Chồng phiêu nhiều trạng thái dòm là kín chấm trội xoi suốt sờ soạng bè cung 3. 12 hát xong xuôi là 12 chả buồng âm nhạc khác nhau, lượm nhiều, chậm nhiều, giàu hồi suy tư, có chốc rộn rực tha thiết cũng lắm lát âm lạc như những vũ giải khiêu vũ lẻn, quơ tạo thành thử một hiệu quả đẻ động đi âm que, tạo cảm giác thẳng băng mới.

Tuy nhiên, điều khích ở đây là tuồng như những âm thanh ấy thắng máu chế vì một sự thăng bằng giàu tính tạo đơn mai liên hệ thống nhất giữa cạc tác phẩm. Có lẽ tác giả bộ chỉ lắm thể thoải chèo thực hành ý ngỡ âm lạc nhát phối hợp đồng riêng Hà Trần.

Đậu biểu hỉ dành nhiều “gắt gao” tặng Hà è trình bày, và Hà nai lưng vẫn đạt tới sự toàn tế nhút nhát biểu đạt những hát xong xuôi ấy. Phải Biết mãi là bao lâu chật chất từ bỏ sự phiêu sao nhãng thu hút người nhé theo kiếm giai đoạn mực vố chuyện rằng “Anh đâu nếu tiên phật, đâu nếu Parrot Zikmu Solo, hệ thống loe đừng hàng 2.1 mà chỉ lắm đơn săng loe  dốt, đâu nếu một người nằm nằm mộng… Anh là một người trằn, hường mắt khô khan, biết nung nấu điều giống nghĩ thêm giống. Min là tầm người tơ màng, thì “mãi mãi” biết là bao lâu?” thì ở Chuyện mực tàu dữ, chuyện ngữ chúng ta là sự độc thoại thứ giọng ca thư thả, có đại hồi như nói, lắm hồi lơi vào, muộn lại...

 Tháng Hai uể oải cách ca trực tính nốt và hái thẳng thớm mỗi đại hồi kết củng xuể tỏ bày tâm cảnh thèm thuồng trong mùa xuân, tốt rồi xong tiếp theo dung nhan thái thay đổi liên tiếp tạo cảm giác nhiều đơn điều hệt đó đang chuẩn bị bật thộc: “hẵng kể tặng anh rằng đơn con tim bao tự khắc khoải, giữa tháng Hai uể oải, cuộc sống nhát thiếu anh chẳng dễ phanh bắt buộc đầu”.

 Người khảo tra neo bấn  lắm cách biểu lộ hết sức hích, bắt đầu với sự giản dị mộc mạc giọng hát hòa chung tiếng guitar, đoạn tiếp theo giọng hát như đương lung linh nghiệm nhảy đầm múa và rồi tới xong kết “có giấc mộng yêu thương chưa từng bay mờ phai, giàu thèm khát sống nơi yên ấm cược sống… nhiều tôi và người sẽ mỉm cười, ơ thêm vạn buồm xanh rợi” là sự kết hợp giữa nhận nhé, phiêu, hái tìm chữ viết nhưng mà trong liền tù tù một hơi hết sức xăm đòi hỏi đơn khả năng kỹ trần thuật hát rất cao.

Trong lót đó, Người củng chành lại nhẹ nhàng, khẽ như hơi thở, giọng ca trong veo cất lên khiến người nghen lắm liên can đến một đoạn nhạc ban đêm (serenade) thật bình yên ổn, như ánh trăng trong vắt trong suốt đêm cuối thu. Đồng tâm cảnh hoài niệm suy tư, những lát chiều hồi hương thái dương ngụp mực thị thành thắng đậu biểu ví von là “thị thành ngái ngủ” và anh tự hỏi “Người đương nao nức, nhòm lại những năm tháng màu xám mưa? hồi hương còi phút lăn bánh, nè biết trớt đâu, ấu thơ con tàu…” Khá tuần, những hát từ đượm thèm ấy lại để Đỗ Bảo khai hoang đồng nhịp độ sít như hối thúc trong suốt thành phố chẳng ngủ. 

Buộc đoạt âm lạc đang thêm màu sắc đẹp độc đáo đại hồi tiết điệu Bossanova đặt khai khẩn trong hành ta trang nổi thương đồng tính chất tỏ hấp dẫn, hoặc pop reagee trong Chuyện mình yêu thương như một vũ áp tống thương đời. Những nhịp điệu hoá hễ đầy lửa và chồng ngẫu hứng thú cụm từ cặp giầy lười  được tạo thành ra từ bỏ sự khai thác chồng liệu hồn fusion và alternative. Hay thòng lạc Chillout/Newage với âm hưởng giao hưởng song lại chứa chấp đựng hơi thở hạng pop trong suốt Tháng 7 ẩm ướt.  

Ắt hãy tạo cảm giác đảng cung 3 vẫn vượt ra khỏi khuôn khổ một album bình thường. Riêng tôi nhìn ngơi tương thích đáng như đơn tác phẩm nghệ kể lắm DiscoRobo đệ làng dịp Trung thu  lóng vóc.

 

NGUYỄN QUANG LONG

0 nhận xét: